Target board

โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กับ Gantt chart

Last updated: 9 May 2022  |  2316 Views  | 

โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กับ Gantt chart

ได้รับความไว้วางใจเข้าติดตั้งระบบ Visual control โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เบื้องต้นติดตั้ง 12 station โดยลูกค้าเลือก HD ในการติดตั้ง

การทำงานของ HD จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Production board, Andon board และ Visual control โดยระบบรองรับกลไก Setup time, Production time และ Downtime

PROMOS HD แสดงผลเป็น Graphic ที่ station การผลิต เพื่อให้พนักงานและหัวหน้างานรู้สถานะของการผลิตได้อย่างรวดเร็ว ดูง่าย แปลผลง่าย โดยที่นี่เลือกใช้การแสดงผลแบบ Gantt chart และ Production curve

Gantt chart เป็นการแสดงผลสถานะโดยรวมตลอดทั้งวัน ว่าแต่ละช่วงเวลาเป็นสถานใด ทำให้เห็นต้นเหตุของปัญหา (root cause) อย่างรวดเร็ว เช่น ผลิตช้ากว่าแผนเพราะเกิด Downtime บ่อย เป็นต้น

Production curve เป็นการ plot curve ระหว่าง Plan curve ที่เกิดจากการคำนวณของ Takt time และ Real time curve หรือ Actual curve ที่เป็นชิ้นงานจริงที่ผลิตได้ การแสดงผลแบบ Production curve ทำให้หัวหน้างานเห็นถึงอัตราการผลิตในแต่ล่ะช่วงเวลา

 


Credit: THINKTECH Co.,Ltd. , SST

บทความโดย นพดล คะเตปะนานนท์ 18/12/2017

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy